DSP là gì? DPS trên đầu Android Hi-Pad P550 có gì?

DSP – viết tắt của từ Digital Signal Processingcó nghĩa là xử lý tín hiệu số.

Công nghệ DSP gần như là linh hồn của âm thanh xe hơi. Nó khắc phục những mặt hạn chế bất khả kháng của không gian xe hơi, giúp gần gũi hơn với âm thanh gia đình. Công nghệ DSP có từ lâu và ngày càng hoàn thiện, đáp ứng được nhu cầu người đam mê âm thanh 4 bánh.
Hiện nay công nghệ DSP được tích hợp ở một số đầu CD, DVD cao cấp, amply ở 1 số dòng xe sang. Hơn nữa thì có các cục dsp rời cho các bác muốn độ ở tầm cao hơn nữa. Một số đầu Android đời mới đắt tiền cũng được tích hợp. uy nhiên, nhiều người tin rằng xử lý tín hiệu số chủ yếu là về các kỹ thuật lọc kỹ.

Chức năng của âm thanh xe hơi sử dụng âm thanh EQ điều khiển số DSP là gì?

1 – Nhúng mô-đun chip DSP vào máy ô tô và viết bộ khuếch đại công suất trong mô-đun chip yêu cầu chương trình kiểm soát hiệu ứng âm thanh để tạo thành bộ khuếch đại công suất DSP mà chúng ta thường gọi.

2 – MÔ-đun DSP nhận tín hiệu nguồn âm thanh cho hiệu ứng âm thanh EQ phân đoạn 20Hz đến 20KHZ, điều khiển kỹ thuật số mở, nhận ra chức năng chỉnh sửa không gian.

3 – Thực hiện chức năng lấy mẫu của lấy mẫu, độ trễ, pha, độ dốc, giới hạn biên độ, đa lưu trữ và lọc thông thấp của tín hiệu nguồn. Có các bộ khuếch đại DSP điều chỉnh EQ điện tử 10, 12 và 16 đoạn thường có sẵn trên thị trường. Chúng tôi sử dụng 18 phân đoạn.

Phạm vi nghe tai người trong tự nhiên là: âm thanh phân đoạn 20Hz 0 -20KHZ, nguồn âm thanh phân đoạn 20Hz đến 20KHZ được chia thành 10 phân đoạn, 12 phân đoạn, 16 phân đoạn hoặc 18 phân đoạn bởi mô-đun DSP để điều chỉnh âm thanh. Cộ được sử dụng để điều chỉnh kỹ thuật số. Nói một cách tương đối, số phân đoạn cộ điều chỉnh càng nhiều thì âm thanh điều chỉnh càng chính xác.

Giới thiệu về giao diện hoạt động:

  1. Bộ cân bằng EQ 18 đoạn: 18 phân đoạn có 18 cột điều chỉnh, bộ cân bằng có bộ cân bằng tham số và bộ cân bằng đồ họa tương ứng, tham số điều chỉnh của bộ cân bằng tham số có giá trị Q và mức tăng tương ứng.
  2. Lựa chọn chế độ: Bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ khác nhau theo các cảnh và phong cách âm nhạc khác nhau. Chúng tôi có các phong cách cổ điển, jazz, rock và pop, cũng như BBE, BASS, DOLBY, SRS và các công nghệ xử lý âm thanh khác tích hợp các thuật toán mạnh mẽ. Bất kỳ chế độ xử lý thông qua nào cũng có thể được điều chỉnh thủ công trong chế độ người dùng theo sở thích của bạn.
  3. Trì hoãn vị trí hoàng đế: điều chỉnh độ trễ định vị trường âm thanh, trường âm thanh vòm điều chỉnh tương tự.

Hướng dẫn điều chỉnh EQ điều chỉnh DSP:

 [Loa siêu trầm: 20Hz-45Hz]

 Âm thanh mạnh mẽ và mạnh mẽ khi thích hợp. Kiểm soát âm thanh của sấm sét, trống bass, organ và bass. Quảng bá quá mức có thể làm cho âm nhạc khó hiểu.

[Âm trầm: 45Hz-160Hz] 

Nó là phần cơ bản của âm thanh và năng lượng của nó chiếm 70% tổng năng lượng âm thanh. Nó là một thành phần quan trọng của phong cách âm nhạc. Khi thích hợp, âm trầm được thư giãn, âm thanh đầy và mềm và khi âm thanh không đủ, âm thanh mỏng, 150Hz. Khi được nâng quá mức, âm thanh sẽ bị nhàm chán, độ sáng sẽ giảm và âm thanh mũi sẽ được tăng cường.Âm thanh hát sẽ bị âm nhạc nhấn chìm. Âm thanh mềm và yếu. Khi được nâng lên đúng cách, nó sẽ cảm thấy mạnh mẽ và mạnh mẽ, và cải thiện cường độ và âm lượng của âm thanh. Tăng quá mức sẽ làm cho âm trầm cứng và 3Hz sẽ tăng thêm 3-6dB ở 300Hz. Nếu bạn thêm hồi âm, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ rõ của âm thanh.

 [Dải trung: 500Hz-2KHz]

 Chứa các âm hài thấp hơn và âm bội của hầu hết các nhạc cụ, đó là các âm sắc đặc trưng của trống bẫy và nhạc cụ gõ. Âm thanh rõ và sáng khi thích hợp, và âm thanh lúng túng khi không đủ. Âm thanh giống như điện thoại khi tăng quá mức.

 [Âm trung đến cao: 2KHz-5KHz] 

Đó là âm thanh đặc trưng của chuỗi (âm thanh của cung và chuỗi của chuỗi, âm thanh của ngón tay của chuỗi). Khi âm thanh không đủ, khả năng xuyên thấu của âm thanh giảm. Khi quá mạnh, nó sẽ che lấp sự nhận biết của các âm tiết.

 [Treble: 5KHz-10KHz]

Đó là tần số ảnh hưởng đến việc phân lớp âm thanh. Quảng bá quá mức sẽ làm cho âm thanh piccolo và sáo nổi bật, âm thanh răng của ngôn ngữ sẽ bị trầm trọng hơn và âm thanh sẽ có lông.

 [Cực cao: 10KHz-20KHz]

 Khi thích hợp, hình tam giác và kim loại ba chiều có độ thấm cao, và nhịp điệu của đồng hồ cát có thể phân biệt rõ ràng. Quảng cáo quá mức sẽ làm cho âm thanh không tự nhiên.

[Chuyển đổi trục EQ]

 Khi điều chỉnh các tham số EQ, bạn có thể thay đổi phạm vi tọa độ của giá trị EQ cần thiết cho lựa chọn trục -40 ~ 40.

 Hướng dẫn lựa chọn chế độ đặt trước.

 [Cổ điển]

 Chương trình khuyến mãi cũng là tần số của các phần cao và thấp, chủ yếu làm nổi | bật hiệu suất của nhạc cụ.

[Nhạc Jazz]

 Chế độ này giúp tăng cường dải tần số của phần 3-5kHz và tăng cường cảm giác hiện diện. 

[Rock]

 Tần số ở cả hai đầu được cải thiện rất nhiều, âm trầm làm cho âm nhạc mạnh mẽ và mạnh mẽ, nhịp điệu mạnh mẽ và âm treb rõ ràng và thậm chí là khắc nghiệt.

 [Phổ biến]

 Có tính đến sự kết hợp giữa nhạc vocal và nhạc cụ, các giá trị điều chỉnh của từng dải tần số là trung bình và dao động đường cong không lớn lắm.

 Khuyến nghị mạnh mẽ:

 [BBE]

Thuật toán xử lý âm thanh độ phân giải cao BBE tích hợp đưa độ phân giải, độ phân giải và chất lượng âm thanh thuần của âm thanh sống và ghi âm lên một tầm cao mới, tăng chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của hình ảnh âm thanh và giữ cho âm thanh rõ ràng. Ý nghĩa của phương hướng. Sửa và bù cho độ méo khi phát các tệp MP3 và tái tạo tín hiệu âm thanh gốc có độ trung thực cao. Thuật toán BBE tính đến sự dịch pha phụ thuộc tần số do loa tạo ra. Bằng cách điều chỉnh mối quan hệ giữa các pha tần số thấp, trung bình và cao, tín hiệu tần số thấp sẽ thêm độ trễ dài hơn cho tín hiệu tần số cao, do đó tạo thành đường cong trễ cho loa. Đường cong gương giảm méo pha. Đồng thời, tín hiệu tần số cao và tần số thấp được tăng cường để bù cho sự kém hiệu quả của loa trong dải cực cao và cực thấp.

 [BASS]

 Bass Boost Technology (BASS) tạo ra âm trầm sâu hơn, dày hơn, đàn hồi hơn. Phạm vi của các trường âm thanh ảo mà nó tạo ra lớn hơn nhiều so với phạm vi các trường âm thanh do chính loa phát ra. Theo đó, phạm vi của các khu vực nghe tốt nhất là lớn hơn nhiều. Hơn nữa, nó có thể khôi phục sự suy giảm rất lớn và mất tín hiệu âm trầm trong nguồn âm thanh do giới hạn kích thước của loa. BASS tự động xử lý tín hiệu để điều khiển độ cao của âm thanh trong khi tăng hiệu ứng âm trầm, để tăng âm trầm được tăng lên mà không làm giảm chất lượng âm thanh.

 [DOLBY]

 Dolby Surround sử dụng thuật toán tăng cường định hướng được thiết kế đặc biệt có thể điều chỉnh ngẫu nhiên cường độ tương đối của từng kênh theo tình hình thực tế của tín hiệu âm thanh, sao cho định vị hình ảnh âm thanh, hướng, chuyển động và trường âm thanh Khả năng tái tạo ban đầu được tăng cường đáng kể và hiệu ứng “điện ảnh” thực sự được hiện thực hóa.

 [SRS]

 Âm thanh vòm SRS là công nghệ âm thanh nổi tạo ra trường âm thanh 3D đắm chìm qua bốn kênh. Dựa trên các đặc tính đáp ứng tần số phi tuyến của tai người, nó tạo ra trải nghiệm âm trầm sâu vượt quá khả năng của người lái và sử dụng mô hình nhận thức âm lượng của con người để tạo ra một hệ thống điều chỉnh âm lượng tự động hiệu quả. SRS sử dụng thuật toán để xử lý tín hiệu phức tạp để tổng hợp loa ảo, mang lại cho bạn cảm giác như đang ở trong một bản nhạc stereo và để âm nhạc bao quanh bạn. Tinh chỉnh tần số và đáp ứng pha với các bộ lọc tích hợp, cho phép định dạng âm thanh 2 kênh để mô phỏng âm thanh vòm 5.1 kênh, tăng cường trường âm thanh nổi và tạo môi trường nghe trong xe rộng rãi hơn.

 Điều khiển loa:

 Nhấp vào biểu tượng loa để vào giao diện điều chỉnh loa. Ở chế độ người dùng, các cài đặt độ trễ, âm lượng và pha của bốn kênh trường âm thanh có thể được tăng và giảm. Đơn vị MS (mili giây) và CM (cm) được tự động khớp. Của.

 1. Điều chỉnh cấp hoàng đế: vị trí được gọi là hoàng đế là trung tâm nghe tốt nhất. Ví dụ, có một loa âm thanh ở khắp mọi nơi trên sân khấu. Khi người đứng ở giữa sân khấu, khoảng cách đến loa là như nhau. Âm thanh từ loa có thể đến tai người cùng một lúc. Trung tâm là trung tâm lắng nghe tốt nhất, đó là hoàng đế. Trong xe, chúng ta thường lái xe ở vị trí lái chính, khoảng cách từ tai đến còi bốn cửa là khác nhau, âm thanh không thể đến tại chúng ta cùng một lúc, chúng ta luôn nghe thấy âm thanh của loa gần chúng ta nhất.

 Nếu bạn có thể điều chỉnh khoảng cách từ còi bốn cửa đến tai, thì ghế lái chính sẽ trở thành vị trí của hoàng đế và hiệu quả của việc nghe bài hát sẽ tốt hơn. Vị trí của loa trên xe hơi được cố định. Để điều chỉnh chúng theo cùng một khoảng cách, cần phải nhận ra trường âm thanh analog của DSP, nghĩa là chức năng điều chỉnh độ trễ.

Như thể hiện trong hình trên, bên trái là hiệu ứng trường âm thanh xe hơi ban đầu, mỗi loa cho vị trí người lái khác với loa phía trước bên trái, loa phải phía sau xa nhất. Ở phía bên phải, sau khi điều chỉnh độ trễ DSP, ba kênh phía trước bên trái, phía trước bên phải và phía sau bên trái có độ trễ khoảng cách tương ứng, do đó khoảng cách đến trình điều khiển giống như loa phía sau bên phải xa nhất, vì vậy vị trí người lái là Điểm trung tâm của toàn bộ trường âm thanh, đó là hoàng đế. Vì centimet đơn vị khoảng cách trực quan hơn đơn vị thời gian tính bằng mili giây, nên chúng tôi sử dụng đơn vị làm đơn vị.

 Gạo giải thích. Giá trị độ trễ bit của Hoàng đế = khoảng cách từ loa xa nhất đến tai người lái – khoảng cách từ loa hiện tại đến tai.

 Đầu tiên, sử dụng thước đo để đo khoảng cách tuyến tính từ còi bốn cửa đến tai người lái. Phía trước bên trái = a, phía trước bên phải = b, phía sau bên trái = c và phía sau bên phải = d. Sử dụng khoảng cách loa xa nhất để giảm khoảng cách của các loa khác. Trong model thông thường, loa phải phía sau là khoảng cách xa nhất, vì vậy thời gian trễ của loa phải phía sau là 0.

 Độ trễ trái trước = sau phải trước trái = d-a ;

 Độ trễ bên phải phía trước phía sau bên phải – phía trước bên phải = d-b;

 Độ trễ trái phía sau = phía sau bên phải – phía sau bên trái = d-c.

Người dùng có thể chọn mặc định, lái xe chính, đồng lái, vv. hoặc điền trực tiếp giá trị khoảng cách hoặc giá trị độ trễ vào chế độ người dùng.

Để nhận tư vấn và lắp đặt Đầu DVD Android Hi-Pad vui lòng liên hệ :

Công ty CPTMDV Hi-Tech Việt Nam

Website: https://hitechviet.vn

Email: hitechviet9952@gmail.com

Người đại diện Công ty: Ngô Việt Thanh

Điện thoại: 0976 58 52 56 hoặc 0868 91 75 65

Số điện thoại liên hệ chăm sóc khách hàng:

Hà Nội: 0976 58 52 56 hoặc 0868 91 75 65


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *